Hãy tưởng tượng một người mua đang tìm kiếm 1000 chiếc ốc vít. Khi truy cập trang web của nhà phân phối địa phương, họ hầu như không thể tìm thấy mặt hàng phù hợp. Để chắc chắn rằng mình đã tìm đúng mặt hàng (và để xác nhận thông số kỹ thuật), người mua gọi cho nhà phân phối. Thật may là đơn đặt hàng chưa được đặt; nhà phân phối chỉ có 500 chiếc ốc vít trong kho.
Đối với nhiều người mua B2B, tình huống này quá quen thuộc. Nhiều trang web của nhà phân phối khiến trải nghiệm mua sắm đơn giản trở nên khó khăn do không giải quyết được những điều cơ bản, chẳng hạn như thông tin sản phẩm chính xác, mức tồn kho hiện tại, giao diện và danh mục rõ ràng, và đôi khi thậm chí là hiệu suất trang web. Một trang web nhà phân phối được thiết kế tốt sẽ được chú ý, giữ chân khách hàng lâu hơn và thông qua truyền miệng tích cực và SEO, thu hút thêm khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn.
Nhưng các nhà phân phối gặp khó khăn trong việc tạo ra các trang web tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng mối quan hệ với người mua B2B. Digital Commerce 360 đã hỏi một số nhà phân phối về những thách thức lớn nhất của họ trong năm 2022. Việc tạo ra một trang web tinh vi đáp ứng nhu cầu của người mua đứng đầu danh sách với 42% – một con số chắc chắn đã tăng tốc bởi đại dịch COVID-19.
Kỳ vọng của khách hàng và động lực mua hàng thay đổi nhanh chóng đồng nghĩa với việc trang web hiện là điểm khác biệt chính so với đối thủ cạnh tranh. Trang web dành cho nhà phân phối và bán buôn cũng là động lực chính về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời thể hiện khả năng ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng cuối để tăng doanh số bán hàng.
Ngày nay, trang web kiểu đầu những năm 2000 sẽ không còn phù hợp
Ngành phân phối là một trong những lĩnh vực kinh doanh lớn nhất và đa dạng nhất. Nó bao gồm bán buôn, bán lại và người bán thương mại điện tử B2B. Nhiều nhà phân phối nhỏ hơn, đặc biệt là trong các phân khúc công nghiệp thích hợp hoặc cũ hơn, vẫn phụ thuộc vào fax, cuộc gọi điện thoại và các cuộc họp trực tiếp. Chưa kể đến các danh mục được cá nhân hóa, nhiều tùy chọn thanh toán hoặc tuân thủ PCI DSS thương mại điện tử. Trang web của họ chỉ là những danh mục và bảng thông số kỹ thuật có thể tải xuống của nhà sản xuất.
Kết quả là, nhiều nhà phân phối đã không sẵn sàng khi số hóa quét qua thế giới mua hàng.
Tự phục vụ: yếu tố quan trọng đối với trang web dành cho nhà phân phối
Người mua B2B ngày nay không muốn bị chào bán và xu hướng số hóa do đại dịch thúc đẩy chỉ làm tăng thêm sở thích này. Nghiên cứu của McKinsey cho thấy 39% (tăng 11% so với năm ngoái) người mua B2B muốn có thể tự phục vụ. Hơn nữa, hơn một nửa số người mua B2B không muốn nhân viên bán hàng gọi điện cho họ và một số lượng tương tự muốn tránh các cuộc họp trực tiếp. Khi Thế hệ Y (Millennials) chuyển sang các vị trí ra quyết định, xu hướng thị trường này sẽ tiếp tục và người mua B2B sẽ nhận thức rõ hơn về trải nghiệm trực tuyến của họ.
Đây không phải là một hiện tượng mới. Hơn năm năm trước, Accenture đã tuyên bố rằng 71% người mua B2B dựa vào nghiên cứu trực tuyến thay vì nói chuyện với nhân viên bán hàng. Tỷ lệ kênh kỹ thuật số chỉ tăng lên kể từ đó, với trò chuyện trực tuyến và cổng thông tin tự phục vụ đang dần làm lu mờ vai trò của điện thoại:
Tất cả điều này tạo nên một trường hợp khá thuyết phục để ưu tiên trải nghiệm mua sắm tốt hơn trên trang web của nhà phân phối, bất kể bạn đang nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng hay khách hàng hiện tại.
Nhà sản xuất và Sàn TMĐT: đối thủ cạnh tranh của bạn
Theo dữ liệu do RealResultsMarketing thu thập, nhiều khách hàng của các sản phẩm thích hợp thích mua sắm trên trang web của nhà sản xuất hơn là của nhà phân phối. Những người mua khác tự động hướng về các trang sàn TMĐT B2B như Fastenal, Grainger, Uline và Amazon. Các điểm đến này có chức năng tìm kiếm mạnh mẽ, thư viện sản phẩm phong phú và các tài nguyên tuyệt vời để giúp việc so sánh sản phẩm trở nên dễ dàng. Nói tóm lại, thị trường rất thuận tiện, dễ sử dụng và cung cấp giá thấp hơn.
Không có gì lạ khi các nhà sản xuất phát triển các ứng dụng và cấu hình trực tuyến để giúp người mua thiết kế các giải pháp được xây dựng tùy chỉnh cho nhu cầu của họ. Đó là lý do tại sao các nhà phân phối đang vượt ra ngoài sự hiện diện thương mại điện tử B2B thuần túy. Họ đang tích cực tìm kiếm các nền tảng có tính năng dành cho sàn thương mại điện tử như Oro Commerce để cạnh tranh với những người chơi lớn.
Xét cho cùng, việc quản lý trang web của nhà sản xuất của riêng họ mang lại nhiều lợi ích. Đầu tiên, phương pháp này làm tăng yếu tố tin cậy: người tiêu dùng tin tưởng rằng thông tin được trình bày trên trang web của nhà sản xuất sẽ chính xác và các yếu tố được trình bày sẽ tương thích với nhau. Các nhà phân phối có thể nổi bật bằng cách cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng, trải nghiệm trực quan, dữ liệu sản phẩm phong phú hơn và các tài nguyên toàn diện tạo ra giao dịch mua sáng suốt hơn và cải thiện trải nghiệm mua hàng.
Không chỉ là một giỏ hàng: Mua sắm trực tuyến còn là một điểm đến
Trang web của nhà phân phối nên không chỉ là danh mục sản phẩm với các bảng thông số kỹ thuật sản phẩm có thể tải xuống. Nó không chỉ là một giỏ hàng hoặc một trang giới thiệu về chúng tôi. Để thúc đẩy khách hàng mua hàng, mục tiêu của trang web là tạo dựng niềm tin. Các nhà phân phối cần kể những câu chuyện về thương hiệu và cung cấp cá nhân hóa.
Phát hiện của Inviqa cho thấy người mua không phải lúc nào cũng mua sắm với mục đích cụ thể: Ví dụ: 1 trong 10 người thuộc Thế hệ Y cho biết lý do chính khiến họ không mua sắm với Amazon là vì họ không chắc chắn mình muốn gì và “thật khó tìm thấy cảm hứng trên Amazon”. Các nhà phân phối có thể thu hút và giữ chân sự chú ý của khách hàng bằng các tài nguyên như bài đăng trên blog, nội dung video, so sánh sản phẩm hoặc đánh giá của khách hàng, v.v.
Lợi ích của trang web thương mại điện tử hiện đại dành cho nhà phân phối
Thiết kế trang web nhà phân phối thương mại điện tử bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ một danh mục sản phẩm, thông số kỹ thuật của bạn và một nút để liên hệ với bạn để biết thêm thông tin. Khách hàng B2B trung bình không muốn gọi điện, gửi email để biết thêm chi tiết hoặc lật qua tệp PDF (tệ hơn nữa là danh mục giấy). Một trang web hiệu quả dành cho nhà phân phối là một điểm đến nhập vai giúp công việc mua hàng trở nên dễ dàng.
Thương hiệu
Thương hiệu không chỉ là logo hoặc khẩu hiệu. Nó xác định duy nhất bạn và phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Một công ty phân phối phải phục vụ nhiều đối tượng, cả đối tác kênh lên và kênh xuống, người bán lại và khách hàng. Về cơ bản, trang web thương mại điện tử cho phép nhà phân phối thiết lập cách họ muốn được biết đến trong các ngành, cách họ khác biệt và đề xuất giá trị duy nhất mà họ cung cấp.
Marketing
Khách truy cập trang web không biến thành khách hàng chỉ sau một đêm. Trước tiên, họ phải nghiên cứu, đánh giá và so sánh các nhà cung cấp khác nhau. Và tiếp thị là cách bạn thu hút khách hàng đến với sự hiện diện kỹ thuật số của mình. Với tiếp thị trực tuyến dành cho nhà phân phối, người bán công nghiệp thuộc mọi loại hình có thể thu hút khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng họ và biến họ thành những khách hàng trung thành lặp lại.
Khả dụng 24/7
Internet không ngủ và trang web thương mại điện tử của nhà phân phối luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng tiềm năng. Bằng cách cho phép khách hàng có một nơi để truy cập, lấy thông tin và thanh toán mọi lúc, mọi ngày, nhà phân phối có thể tối đa hóa doanh số bán hàng và lợi nhuận của họ. Miễn là họ cung cấp một trang web dành cho nhà phân phối có thể truy cập và thân thiện với người dùng.
Khả năng khám phá
Phần lớn khách hàng mới của bạn đã trực tuyến; họ có thể chưa biết về bạn. Tiếp cận bằng cách tạo nội dung hữu ích trả lời các câu hỏi tiềm năng của khách hàng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tối ưu hóa trang web thương mại điện tử của bạn cho SEO, thêm blog trên trang web của bạn và xuất bản các bài đăng hoặc hướng dẫn hữu ích liên quan đến dòng sản phẩm của bạn. Điều này không chỉ làm tăng khả năng khám phá công ty của bạn mà còn thiết lập thương hiệu của bạn như một nguồn đáng tin cậy.
Dữ liệu và số liệu
Các nhà phân phối thường lo lắng rằng việc đầu tư vào một trang web mới sẽ làm giảm khả năng kiểm soát quy trình bán hàng của họ. Ngược lại, các tương tác trên trang web thương mại điện tử có thể đo lường và theo dõi cực kỳ tốt với các hệ thống như Google Analytics dành cho thương mại điện tử. Điều này cung cấp cho các nhà phân phối những thông tin chi tiết chưa từng có về nơi xuất phát của lưu lượng truy cập web, cách mọi người tìm thấy bạn, những gì họ đang làm khi họ truy cập trang web của bạn, ngoài số liệu bán hàng, số lượng đơn đặt hàng, tổng số giỏ hàng và tỷ lệ từ bỏ.
Hiệu quả hoạt động
Nhiều dữ liệu hơn có nghĩa là các quyết định sáng suốt hơn và hiệu quả được cải thiện. Dữ liệu phù hợp mang lại cho các nhà phân phối sự linh hoạt và khả năng cơ động hơn để cải thiện hoạt động, thực hiện thử nghiệm A/B tiếp thị và triển khai các cải tiến nhanh hơn. Quan trọng nhất, nó giúp việc theo dõi người tiêu dùng dễ dàng hơn rất nhiều sau khi họ rời khỏi trang web của bạn.
Cơ hội tăng trưởng
Trang web thương mại điện tử dành cho nhà phân phối cho phép nhà phân phối khám phá các cơ hội tăng trưởng mới bằng cách thâm nhập thị trường mới, hình thành quan hệ đối tác chiến lược và xây dựng mối quan hệ kinh doanh bền chặt hơn. Trang web giúp dễ dàng cung cấp trải nghiệm đa kênh và phù hợp cho mọi khách hàng doanh nghiệp, từ email họ nhận được đến sản phẩm họ có thể xem – điều này từ lâu đã được chứng minh là thúc đẩy doanh số bán hàng.
Làm cách nào để bạn bắt đầu dự án trang web của nhà phân phối?
Bước đầu tiên trong việc bắt đầu trang web của bạn cho dự án nhà phân phối bao gồm thực hiện nghiên cứu, phân tích xu hướng và có lẽ quan trọng nhất là thu thập các ví dụ thực tế về các trang web thương mại điện tử đã thúc đẩy những thay đổi tích cực trong các doanh nghiệp phân phối khác. Khi điều đó được thực hiện, đã đến lúc xây dựng một nhóm và bắt đầu lập kế hoạch:
- Việc cải tiến trang web của nhà phân phối hiện có hoặc tạo một trang web mới yêu cầu các nguồn lực trên toàn tổ chức và một người để tập hợp tất cả chúng lại với nhau. Đầu tiên, hãy chọn một thành viên trong nhóm để lãnh đạo dự án. Đó có thể là một chuyên gia CNTT hoặc người quản lý dự án thành công. Người này phải cập nhật chiến lược kỹ thuật số, có kinh nghiệm với khách hàng và hiểu rõ các đặc thù của ngành của bạn.
- Xây dựng một nhóm và thu thập thông tin từ nhân viên tiếp xúc với khách hàng của bạn, chẳng hạn như tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Nhận đầu vào từ tài chính và hoạt động để giúp bạn trong dự án của mình. Và, đừng xem nhẹ vai trò của các Digital Agency và nhà tư vấn thương mại điện tử. Họ có thể mang lại nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thích hợp hoặc ngành của bạn.
- Khi bạn đã tập hợp nhóm của mình, đã đến lúc bắt đầu nghiên cứu nền tảng thương mại điện tử phù hợp với bạn. Việc xác định tất cả các nền tảng rồi so sánh và đối chiếu các tính năng và thông số kỹ thuật của các nền tảng khác nhau rất tốn thời gian. Sẽ rất hữu ích khi tạo yêu cầu đề xuất (RFP) liệt kê các yêu cầu của bạn và bạn có thể sử dụng RFP của mình để đưa các nhà cung cấp vào danh sách rút gọn.
Các yếu tố thiết yếu của trang web nhà phân phối là gì?
Để phát triển doanh nghiệp phân phối của bạn trong dài hạn, bạn cần tạo một trang web kết hợp các yếu tố được liệt kê bên dưới. Chúng bao gồm các tính năng đầu cuối để giải quyết nhu cầu của khách hàng và phần phụ trợ hợp lý hóa và tự động hóa các quy trình và hoạt động văn phòng.
Các tính năng Front-end của một trang web tốt dành cho nhà phân phối
Thiết kế sạch sẽ, hiện đại và đáp ứng nhanh:
Khách hàng ngày nay mong đợi trải nghiệm trang web trực quan, bất kể họ sử dụng thiết bị nào, ngay cả thiết bị di động. Hãy tìm một trang web cung cấp thiết kế web rõ ràng, phản hồi nhanh ngay lập tức.
Thông tin sản phẩm và tìm kiếm
Khách truy cập trang web sẽ không ở lại trên một trang web chỉ cung cấp danh sách thư mục hoặc nội dung không có gì khác ngoài thông tin được sao chép từ nhà sản xuất. Hãy tìm một trang web cho phép bạn cung cấp tính năng tìm kiếm trên trang web mạnh mẽ và tính năng danh mục sản phẩm mở rộng có thể cung cấp nhiều thuộc tính cho mọi sản phẩm.
Công cụ định giá có thể tùy chỉnh
Nhiều nhà phân phối duy trì giá tùy chỉnh hoặc cho phép thương lượng giá. Những người khác yêu cầu định giá thương mại điện tử năng động có tính đến dữ liệu định giá được xác định trước và logic kinh doanh. Một trang web sẽ hiển thị chính xác giá cho khách hàng của bạn là một động lực bán hàng tuyệt vời.
Cấu hình sản phẩm theo ma trận
Một số nhà phân phối xử lý các sản phẩm phức tạp và có thể tùy chỉnh. Họ cần các trang sản phẩm có khả năng đặt hàng ma trận, các mô tả, thuộc tính, tệp đính kèm và phương tiện khác nhau cung cấp thông tin bổ sung, chứng chỉ và các cấu hình khác.
Tài khoản phân quyền theo cấp độ
Mọi khách hàng mua hàng từ nhà phân phối có khả năng có cấu trúc công ty phân cấp khác nhau liên quan đến nhiều chủ tài khoản, vai trò mua hàng và các cơ quan phê duyệt khác. Hãy tìm một trang web có thể chứa khách hàng với nhiều doanh nghiệp, văn phòng, phòng ban và nhóm.
Quy trình thanh toán
Các nhà phân phối có xu hướng có nhiều loại khách hàng: nhỏ, lớn và mọi thứ ở giữa. Do đó, họ cần một trang web phù hợp với sở thích đặt hàng và thanh toán của mọi khách hàng, bao gồm các cấu hình thanh toán, vận chuyển và phê duyệt đơn hàng duy nhất.
Các tính năng Back-end của một trang web tốt dành cho nhà phân phối
Tích hợp với các hệ thống khác
Mọi hệ thống trong ngăn xếp công nghệ của nhà phân phối đều cung cấp một nguồn dữ liệu vô giá. Tìm kiếm khả năng tích hợp với CRM, ERP, PIM, WHM và hệ thống kế toán. Đừng quên các tích hợp tiếp thị như Theo dõi thương mại điện tử của Google Analytics và bảng điều khiển CRM.
Khả năng tiếp thị
Một trang web thân thiện với SEO có khả năng nhanh chóng tạo trang đích, biểu ngữ quảng cáo, bán chéo và bán thêm thông qua các trang sản phẩm sẽ cho phép tham vọng tăng trưởng của bạn. Tìm kiếm một nền tảng thương mại điện tử có công cụ khuyến mãi bán hàng cho phép bạn xây dựng và thực hiện các chương trình tiếp thị được nhắm mục tiêu.
Tự động hóa đơn đặt hàng và quy trình làm việc
Bằng cách tự động hóa việc đặt hàng trong trang web của nhà phân phối của bạn, việc quản lý hợp đồng, yêu cầu báo giá (RFQ), định cấu hình báo giá (CPQ) và báo giá thành tiền (QTC) sẽ dễ dàng hơn nhiều. Khi bạn tích hợp các quy trình làm việc này vào trang web của mình, bạn sẽ tự động hóa các quy trình, giảm lỗi định giá và phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh hơn.
API mở, mạnh mẽ
API phụ trợ và đầu cuối mạnh mẽ đang ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà phân phối có mối quan hệ phức tạp với nhà cung cấp hoặc khách hàng. Ví dụ: API cho phép triển khai PWA và tích hợp thương mại điện tử không đầu (headless website)
Hỗ trợ nhiều trang web dưới một mái nhà:
Nhiều nhà phân phối bán hàng trên nhiều ngành khác nhau hoặc điều hành các công ty con không liên quan đến nhau. Đối với họ, khả năng đa trang web, đa tổ chức, đa ngôn ngữ và đa tiền tệ là điều cần thiết để giải quyết các thị trường mục tiêu khác nhau một cách cá nhân hóa, để mở rộng quy mô và tăng trưởng trong tương lai.
Nền tảng thương mại điện tử tuân thủ PCI DSS:
Các nhà phân phối chấp nhận thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên trang web của họ phải tích hợp tuân thủ PCI DSS vào trang web của họ. Đảm bảo rằng nhà cung cấp thương mại điện tử của bạn tuân thủ PCI DSS để thu hút cơ sở khách hàng lớn hơn mà không phải lo lắng.
Ví dụ về các trang web dành cho nhà phân phối
Trang web của nhà phân phối có thể bao gồm mọi thứ, từ nhà cung cấp công nghiệp, nhà phân phối thiết bị y tế, thương mại điện tử cho nhà phân phối thiết bị điện tử B2B, v.v. Chúng ta hãy xem xét một số ví dụ về trang web phân phối và bán buôn.
Petra
Petra là công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối thiết bị điện tử tiêu dùng và các sản phẩm công nghệ. Họ đại diện cho 60 loại sản phẩm và 800 thương hiệu. Khối lượng sản phẩm tuyệt đối khiến chức năng tìm kiếm đàn hồi và menu điều hướng toàn trang trở nên cần thiết để mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất mà họ được biết đến. Các mặt hàng có thể được tìm kiếm theo tên, mô tả, mã phụ tùng hoặc SKU, giúp chúng dễ dàng được khám phá ở giao diện người dùng và có thể quản lý ở giao diện quản trị.
Petra đã sử dụng nền tảng thương mại điện tử B2B OroCommerce và bộ API của nó để tích hợp với hệ thống MDS ERP và Akeneo PIM của họ để dữ liệu được luân chuyển tự do trong toàn bộ quá trình cài đặt.
Giờ đây, trang web của Petra có khả năng phản hồi đầy đủ, nghĩa là có thể truy cập và sử dụng trên mọi thiết bị. Được tối ưu hóa hoàn toàn có nghĩa là thời gian tải nhanh, ngay cả với thư viện sản phẩm lớn, với các mô tả dài dòng, tài liệu đặc tả và quy trình phê duyệt đơn đặt hàng dựa trên từng khách hàng.
Gala Imports
Gala Imports, nhà phân phối container thủy tinh hàng đầu ở khu vực APAC, phục vụ hơn 35.000 khách hàng. Để đảm bảo trải nghiệm khách hàng luôn ở mức cao nhất, Gala Imports đã chọn OroCommerce, một giải pháp thương mại điện tử hỗ trợ nhiều mặt tiền cửa hàng và quản lý giá cả và sản phẩm tập trung vào B2B.
Nhờ những tính năng này, Gala Imports có thể cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng của mình. Ví dụ: khách hàng B2B lớn được cung cấp các tùy chọn thanh toán và thực hiện tùy chỉnh, trong khi các doanh nghiệp nhỏ hơn có được trải nghiệm giống người tiêu dùng hơn.
Một yếu tố khác thúc đẩy việc áp dụng trang web thương mại điện tử của Gala Import là chức năng tìm kiếm mạnh mẽ. Danh mục sản phẩm có thể tìm kiếm được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google, giúp các sản phẩm của Gala dễ dàng được khám phá trên Internet.
Chức năng thương mại điện tử mới đã đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của Gala Imports. Khi nhu cầu về container y tế tăng vọt trong thời kỳ đại dịch, Gala đã có cơ sở hạ tầng kỹ thuật số hoạt động để xử lý. Kết quả là, Gala đã chứng kiến mức tăng 25-30% quy mô đơn đặt hàng trung bình, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng 50% vào cuối năm 2020.
Animal Supply Co.
Animal Supply Company được thành lập vào năm 1987 và hoạt động thông qua 23 trung tâm phân phối với hơn 1.400 nhân viên. Họ phục vụ 11.000 nhà bán lẻ điều hành 15.000 cửa hàng bán lẻ. Rõ ràng, họ cần nhiều hơn một trang web phân phối đơn giản.
Nền tảng thương mại điện tử B2B của họ cần phải phù hợp với chuỗi cung ứng, mối quan hệ giữa các nhà bán lẻ và tích hợp giữa nhiều ERP, trang web và các hệ thống kế thừa khác nhau bị ngắt kết nối.
Animal Supply đã kết hợp mọi thứ lại với nhau bằng cách sử dụng OroCommerce làm hệ thống quản lý đơn hàng (OMS) xử lý các đơn đặt hàng từ các nguồn bên ngoài. Việc triển khai không đầu cho phép họ tách các quy trình phụ trợ và đầu cuối, mang lại cho khách hàng của họ (người bán lại và nhà bán lẻ) quyền kiểm soát nhiều hơn đối với trải nghiệm đầu cuối.
Thương mại điện tử B2B là tiêu chuẩn mới cho các nhà phân phối
Đại dịch COVID-19 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của một trang web thương mại điện tử phù hợp dành cho các nhà phân phối. Và bây giờ bạn đã biết các yếu tố của một trang web B2B hiệu quả.
Khi việc đóng cửa doanh nghiệp và các lệnh tạm trú tại chỗ trên toàn tiểu bang nhanh chóng chấm dứt các cuộc họp trực tiếp, các nhà phân phối suy nghĩ nhanh đã chuyển sang trang web của họ làm kênh bán hàng số một và phân bổ nguồn lực cho phù hợp.
Giờ đây, khi năm 2022 trôi qua, nhiều nhà phân phối vẫn đang gặp khó khăn với thương mại điện tử hoặc không đạt được kết quả mà họ có thể đạt được với doanh số bán hàng trực tuyến. Một trải nghiệm trước đó không tốt không phải là lý do để loại bỏ khả năng tồn tại của thương mại điện tử. Thương mại điện tử B2B đã chiếm hơn một nửa số giao dịch B2B. Và bây giờ bạn đã biết những yếu tố quan trọng nhất để có một trang web thành công.
Vì vậy, việc đầu tư vào một trang web thương mại điện tử thân thiện với người dùng, bền vững trong tương lai cho doanh nghiệp phân phối của bạn không chỉ là một cách mới để bán hàng cho cơ sở khách hàng của bạn. Đó là cách kinh doanh hoạt động kinh doanh hiện nay và trang web thương mại điện tử có thể là chính phao cứu sinh để cứu doanh nghiệp của bạn.
Ghi chú: Nội dung của bài viết được tham khảo trên Oroinc.com
Trang nội dung gốc: https://oroinc.com/b2b-ecommerce/blog/anatomy-of-a-perfect-website-for-distributors-with-real-life-examples/